Phụ xe lên Facebook tìm hành khách mất 8.300 USD để trả lại

Thảo luận trong 'Đời Sống Trẻ' bắt đầu bởi Cachivang222, 4/4/18.

Lượt xem: 697

  1. Cachivang222

    Cachivang222 Thành viên tích cực Cư dân Ketqua04.net

    Tham gia:
    3/8/14
    Bài viết:
    4,987
    Được thích:
    3,116
    Điểm thành tích:
    712
    Nghề nghiệp:
    Chuyên viên tư vấn
    Phát hiện hành khách để quên ví với số tiền khá lớn, phụ xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội đăng lên mạng Facebook, nhờ sự hỗ trợ của mọi người.

    Ngày 3/4, sau khi trả khách tại bến xe, trong lúc dọn dẹp xe, anh Nguyễn Võ Cường Bách (29 tuổi, nhân viên nhà xe Dũng Vinh chạy tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội) phát hiện chiếc ví do hành khách đánh rơi.

    Anh nói thêm vì sau khi trả hết khách, nhà xe về lại bến khác, nhân viên nghỉ ngơi xong mới dọn xe, phải đến tầm 10h30, anh mới nhặt được ví nên không thể kịp thời trả lại cho khách.

    [​IMG]
    Bài đăng tìm chủ nhân chiếc ví của anh Bách được hàng nghìn người chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.
    Ngoài ra, khách không đăng ký mua vé theo số điện thoại. Do đó, nhà xe không tìm được cách liên hệ. Anh Bách quyết định đăng ảnh lên trang cá nhân để tìm chủ nhân chiếc ví.

    Anh thông tin trong ví có 8.300 USD cùng chứng minh thư nhân dân và bằng lái xe mang tên Hồ Văn Tùng ở Hoàng Mai, Nghệ An.

    "Sợ nghẹn ngào tiếng khóc của anh ấy lắm. Chắc là chồng tiền đi nước ngoài cho con cháu gì đó đây. Lấy được thì người ta mất. Bên vui, bên xót thôi thì không nên vui", anh viết.

    [​IMG]
    Anh Cường Bách (29 tuổi). Ảnh: NVCC.
    Hành động đẹp của nhân viên nhà xe nhanh chóng thu hút sự chú ý từ dân mạng. Mọi người tích cực chia sẻ bài đăng về trang cá nhân và lên các diễn đàn lớn để hỗ trợ.

    Nhờ đó, không lâu sau, người nhà của anh Tùng lần lượt liên hệ với anh Bách để nhận lại ví. Anh Bách cũng đã nhờ người quen xác minh danh tính theo số điện thoại của anh Tùng để đảm bảo trả tiền về đúng người.

    Trao đổi với Zing.vn, anh Bách cho biết hiện tại, anh đang trên xe từ Hà Nội về Hà Tĩnh và sẽ trao trả lại chiếc ví khi đi qua Hoàng Mai.

    Nhân viên 29 tuổi nói thêm anh Tùng chia sẻ số tiền này đều được vay mượn từ ngân hàng. Được trả lại, anh rất biết ơn anh Bách cũng như nhà xe.

    [​IMG]
    Hành động đẹp của nhân viên 29 tuổi khiến nhiều người cảm phục. Ảnh chụp màn hình.
    Về phía anh Bách, anh cho rằng hành động này rất bình thường và tin chắc nếu người khác gặp chuyện tương tự, họ cũng sẽ tìm cách trả lại. Anh cũng tỏ ý cảm ơn cộng đồng mạng đã chung tay đưa chiếc ví về với chủ của nó.

    Câu chuyện ấm tình người trong ngày đầu tháng 4 khiến nhiều người tin tưởng hơn vào lòng tốt giữa những người xa lạ.

    "May mắn sẽ đến với bạn. Đất nước cần nhiều hơn những tấm lòng tốt đẹp. Chúc bạn an toàn trên mọi nẻo đường!", tài khoản Dương Lưu bình luận.







    Ấm lòng với những câu chuyện tử tế trên đường Ôtô chắn gió cho xe đạp qua cầu, xe hơi soi đèn giúp người đi xe máy trong đêm tối... là những tình huống giao thông được dân mạng khen ngợi.
     
  2. tiencristiano92

    tiencristiano92 Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    27/9/18
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bài viết hay quá
     
  3. thietkenhadepsg

    thietkenhadepsg Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    18/4/19
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    kien truc nha
    Người tốt như vậy bây giờ khó kiếm lắm
     

Cộng đồng Ketqua1.net