CÁM CẢNH THIẾU NỮ Ở ĐỊA NGỤC XỨ NGƯỜI

Thảo luận trong 'Tin trong nước' bắt đầu bởi niemvui21h30, 24/6/11.

Lượt xem: 2,434

Trạng thái chủ đề:
Tạm đóng.
  1. niemvui21h30

    niemvui21h30 Cư dân Ketqua03.net

    Tham gia:
    28/3/11
    Bài viết:
    1,737
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Trợ Lý Thần Tài
    Dẫu may mắn có cơ hội trở về nhưng với họ, nỗi ám ảnh về cảnh làm vợ những người chồng mắc bệnh tâm thần vốn không quen như còn mãi.

    “Tú bà” sa lưới

    Vào khoảng tháng 6-2009, Nguyễn Thị Thu Xí thường sang Trung Quốc mua bán mỹ phẩm và quen biết với đối tượng tên Hồng là người Việt Nam đang sinh sống tại Trung Quốc.

    Tại đây, Hồng rủ Xí về Việt Nam tìm kiếm, dụ dỗ, tuyển chọn các phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc giao lại cho Hồng để Hồng đem bán làm vợ cho những người đàn ông Trung Quốc kiếm lời. Mỗi phụ nữ được tuyển chọn Hồng sẽ trả cho Xí 5.000 nhân dân tệ (tương đương 12 đến 13 triệu đồng tiền Việt Nam).

    Sau khi thỏa thuận với Hồng, Xí về Việt Nam bàn bàn, thỏa thuận với Trịnh Thị Trinh (58 tuổi) và Huỳnh Thị Nhuần (53 tuổi, cùng trú tại Tây Ninh) hình thành nên một đường dây “tú bà” săn người đưa sang ra nước ngoài. Mỗi trường hợp được tuyển Xí chỉ trả cho Nhuần và Trinh 1 triệu đồng còn lại bị cáo chiếm hưởng.

    Bản thân Huỳnh Thị Nhuần là một cán bộ phụ nữ xã nắm được hoàn cảnh mỗi gia đình nên ngay lập tức Nhuần “thả câu” dụ dỗ, tuyển chọn những phụ nữ trẻ có hoàn cảnh khó khăn giới thiệu cho Xí để thu lợi bất chính. Quá trình tiếp xúc nạn nhân, Nhuần mang uy tín của một cán bộ phụ nữ để lừa gạt.

    Bị cáo này nói với các cô gái trẻ, nếu cần sang Trung Quốc để kiếm việc làm sẽ ra tay nhờ người giúp đỡ. Sau đó, Nhuần tìm cách đưa họ đến gặp Xí để “tú bà” này lo thủ tục xuất ngoại.

    Trong các chuyến đi, Hồ Thanh Phong (con trai Xí, 26 tuổi) có nhiệm vụ phụ giúp mẹ làm các thủ tục giấy tờ và đưa các cô gái từ các tỉnh ra Móng Cái để Xí đưa sang Trung Quốc gả bán.

    Khi vừa đặt chân sang nước bạn, các cô gái không được giới thiệu việc làm như đã hứa mà bị đưa vào các nhà chứa để phục vụ cho hoạt động kinh doanh xác thịt. Sau khi đã bóc lột thậm tệ, ép bán dâm, chủ nhà chứa tiếp tục bán họ cho những người đàn ông nghèo, mắc bệnh tâm thần ở Trung Quốc để lấy tiền.

    Trong số những phụ nữ bị lừa bán, một số người đã trốn về và tố cáo hành vi phạm tội của Xí và đồng bọn.

    Vào lúc 13 giờ ngày 26-5-2010, khi Nguyễn Thị Thu Xí đang làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất để đưa ba phụ nữ ngụ tỉnh Tây Ninh bắt quả tang hành vi phạm tội. Tính đến khi bị bắt, “tú bà” Nguyễn Thị Thu Xí cùng đồng bọn đã lừa bán tổng cộng 10 phụ nữ sang Trung Quốc để kiếm lời.

    Xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Xí mức án 10 năm tù, Trịnh Thị Trinh 6 năm tù, Huỳnh Thị Nhuần 5 năm tù, Ngô Thanh Phong 4 năm tù cùng về tội “mua bán người”.

    Nỗi ám ảnh khôn nguôi

    Sau khi TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm, bị hại là N.K.X., N.T.T., T.N.T. đã làm đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với các bị cáo, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh cũng kháng nghị bản án theo hướng tăng hình phạt ba trong bốn bị cáo.

    Tại tòa, ngồi trên băng ghế giành cho người bị hại, ba phụ nữ trẻ không giấu được bức xúc, đưa ánh mắt giận giữ nhìn về phía những kẻ đang ngồi trước vành móng ngựa.

    Họ là những người phụ nữ may mắn có cơ hội trở về sau bao mất mát nhưng với họ, đoạn đời đã trải qua là những ngày tháng cay đắng chẳng thể nguôi ngoai.

    Trải lòng mình, T. chia sẻ: "Gia đình em mắc nợ bà Nhuần gần 20 triệu nhưng chưa có khả năng chi trả. Ngay lúc đó, Nhuần bảo sẽ giúp tìm việc ở nước ngoài để có tiền trả nợ, không ngờ lại để người ta bán em. Khi đó em mới 16 tuổi nhưng qua đó đã bị đưa vào nhà chứa ép bán dâm.

    Một thời gian sau, chủ nhà chứa lại đem bán em cho một người đàn ông tâm thần bắt về làm vợ, ngày làm quần quật họ chỉ cho ăn bát cháo khê, tối thì bắt hầu hạ… Đó là vùng đất xa xôi, hẻo lánh lắm, những người dân ở đó nhếch nhác vô cùng. Họ mua em về là cả nhà, cả dòng họ họ thay nhau canh chừng.

    Đêm hôm đó em trèo tường trốn ra ngoài rồi được người ta giúp đỡ đưa đến đại sứ quán ở bên đó mới được về. Lúc biết em mới trốn về Nhuần còn sai người đến nhà em đòi nợ. Nhà em vay 19 triệu gần một năm cả gốc lẫn lãi đã lên tới 41 triệu rồi đến giờ vẫn chưa trả được”.

    Gương mặt hoang mang khi nhớ lại phần đời đen tối, X. ngồi cạnh đó nói thêm: em cũng bị bắt làm vợ một người đàn ông vừa tâm thần vừa bị tật ở chân. Bọn em ở gần nhau nhưng người đi trước, người đi sau nên không ai biết thực ra Xí, Nhuần lừa bán bọn em nên người chưa đi vẫn đi vì không biết thực hư câu chuyện.

    Sang bên đó gặp nhau tại nhà chứa mới biết nhưng không thể thoát thân. Có lần có người bỏ trốn liền bị “nhà chồng” bắt lại lột hết quần áo nhốt trong nhà hoang, trời lạnh buốt nhưng họ nói phải lột hết đồ cho xấu hổ, cho sợ để khỏi bỏ trốn…

    Câu chuyện dài về những ngày tháng đen tối nhất trong cuộc đời của các cô gái bị lừa bán cứ thể hiện lên theo từng lời kể.

    Sau khi được giải thoát về Việt Nam, hầu hết họ đều nhận được sự giúp đỡ từ cơ quan chức năng, hiện có người đang học nghề cắt tóc, người học nghề trang điểm cô dâu tại các trung tâm nhưng sự mất mát của họ hẳn không gì bù đắp nổi.

    Sau khi xem xét, Tòa đã chấp nhận kháng nghị của Việt kiểm sát và một phần kháng cáo của bị hại, sửa án sơ thẩm, tăng án đối với Trịnh Thị Trinh từ 6 năm tù lên thành 8 tù, Huỳnh Thị Nhuần từ 5 năm tù lên thành 7 năm tù, Ngô Thanh Phong từ 4 năm tù thành 5 năm tù cùng về tội “mua bán người”. Riêng Nguyễn Thị Thu Xí, Tòa y án sơ thẩm tuyên phạt 10 năm tù.

    Sau phiên tòa, các nạn nhân tỏ ra khá hài lòng khi tội ác của các “tú bà” được trả giá một cách thỏa đáng. Với họ, họ đang cố vượt qua nỗi ám ảnh trong quá khứ để xây dựng một tương lai.

    Theo Mai Phượng (Vietnamnet)
     
  2. Anonymous

    Anonymous Khách

    bọn buôn người này phải để nó vào đúng vị trí của mấy em này xem nó có chịu được không.
     
  3. jim

    jim Lính mới Ketqua03.net

    Tham gia:
    28/4/11
    Bài viết:
    361
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    CỐ VẤN
    trước khi thi hành án phải cho bọn này thử làm vc mấy ngày jống nạn nhân đã . với lại tòa xử như thế nhẹ wá ;a11
     
  4. ngochoanganh

    ngochoanganh Cư dân Ketqua03.net

    Tham gia:
    25/1/11
    Bài viết:
    1,333
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    CHĂN NUÔI
    nhe quá khi ra tù lại ngựa quen đường cũ thui
     
  5. 790984bn

    790984bn Cư dân Ketqua03.net

    Tham gia:
    14/4/11
    Bài viết:
    221
    Được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    52
    Nghề nghiệp:
    Bơm vá xe
    Bác bảo mấy bà 5x hết cả lượt rồi. có thằng nào mún động vào nữa ;a13 ;a13
     
  6. 36who

    36who Lính mới Ketqua03.net

    Tham gia:
    2/6/11
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    bọ buôn người này chém hết đi người chứ có phải chó mèo lợn gà đâu mà buôn như thế
     
  7. am.tham80

    am.tham80 Cư dân Ketqua03.net

    Tham gia:
    5/5/11
    Bài viết:
    145
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    sao lai xu nhe nhu vay
    lua ban cho o chua bat ep ban dam ma con nhe hon toi cuong dam ah
    vay cuoc doi nhung nguoi bi lua gat thi sao
    nhuc nha qua .............
    co vu an chi vi ngu voi gai 16 t dc su dong y cua co gai , the ma gia dinh kien con bi hon 10 nam
    bat cong that
    phai xu lai ngay
    cho tu mot gong 20 nam
    ;a11
     
  8. xitlo

    xitlo Lính mới Ketqua03.net

    Tham gia:
    10/4/11
    Bài viết:
    296
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Này bọn này mà ko có ai ko khéo nó lại bắt mẹ nó chị nó ấy nhỉ
     
  9. tiento

    tiento Lính mới Ketqua03.net

    Tham gia:
    17/5/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    toàn choi vói cai bọn trung quốc ban thỉu ay..ban sang my hay anh cho nguoi ta suóng thi chng bán.các bác không biét có mấy vụ me lùa bán con sang trung quốc làm gái ở Việt nam mình àh.vô lương tâm thế
     
  10. Anonymous

    Anonymous Khách

    tội buôn người nhẹ hơn tội buôn lậu à
     
Trạng thái chủ đề:
Tạm đóng.

Cộng đồng Ketqua1.net